Bộ phụ tùng máy nén khí piston gồm những gì? 02/05/2019

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới người dùng một số phụ tùng máy nén khí piston thường dùng.

Máy nén khí piston là loại máy móc được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Nhiều người sử dụng sản phẩm nhưng không tìm hiểu về cấu tạo thiết bị máy nén khí gồm những phụ tùng nào để sửa chữa, thay thế.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới người dùng một số phụ tùng máy nén khí piston thường dùng.

Ưu điểm của máy nén khí piston

máy nén khí piston

Máy bơm khí piston thường được thiết kế nhỏ gọn, có bánh xe dễ dàng di chuyển, không chiếm nhiều diện tích đặt máy và sử dụng.

Thiết bị nén khí piston có công suất hoạt động mạnh mẽ, ổn định, các chi tiết giảm âm thường được lắp đặt trong hệ thống máy nén giúp máy hoạt động không gây tiếng ồn quá lớn, làm ảnh hưởng tới môi trường và những người xung quanh.

Nhiều sản phẩm máy nén piston có áp suất từ 2kg/cm2 đến hơn 1000 kg/cm2 thích hợp với từng công việc. Trước khi chọn thiết bị, người dùng đã có sự tìm hiểu sơ qua về thông tin sản phẩm mà lựa chọn loại máy nén khí phù hợp.

Máy nén khí piston thường có giá thành rẻ hơn so với nhiều loại máy khác như máy nén khí trục vít, máy nén khí dạng cuộn. Song cũng tùy thuộc vào công suất máy và công việc của người tiêu dùng mà có sự lựa chọn sản phẩm ưng ý.

Máy nén khí piston được ứng dụng nhiều trong các ngành nghề, lĩnh vực như phun sơn, bắn đinh ốc vít, thổi bụi bàn phím vi tính, xịt bụi các linh kiện điện tử, đồ dùng gia đình, bơm xe, xì khô xe, sấy khô các thiết bị ngấm nước… Ngoài ra, máy nén khí dạng piston không chứa dầu còn được sử dụng vào các công việc như nuôi thủy sản, cung cấp khí nén trong phòng thí nghiệm, văn phòng, sấy khô thực phẩm chè, cà phê, hồ tiêu…

Phụ tùng máy nén khí piston

phụ tùng

Trong thiết kế của máy nén khí dạng piston mà các nhà sản xuất tung ra thị trường thường có các chi tiết cơ bản gồm van an toàn, van xả nước, động cơ mô tơ, dây curoa, xi lanh đầu nén, đồng hồ đo áp suất khí, đồng hồ đo lưu lượng không khí, bánh xe di chuyển, bình chứa khí nén… lắp ráp thành máy nén khí hoàn chỉnh.

– Bình chứa khí nén có nhiệm vụ lưu trữ không khí nén để cung cấp khí trong quá trình làm việc.

– Động cơ máy có chức năng vận hành thiết bị để máy hoạt động ổn định.

– Khi nhiệt độ và áp suất của sản phẩm thay đổi trong khi làm việc thì xi lanh giữ vai trò tạo ra không gian hút và nén khí ở thiết bị

– Đồng hồ dùng để đo lưu lượng không khí đã sử dụng được bao nhiêu để người dùng tiện theo dõi thiết bị. Máy nén khí vận hành với áp suất như thế nào thì đồng hồ đo có thể hiển thị để người sử dụng biết làm tăng áp suất hay giảm đi khi cần thiết.

– Người dùng có thể dễ dàng di chuyển hơn trong công việc vì máy nén khí có bánh xe.

>>Đọc thêm: Hướng Dẫn Bảo Trì Phụ Tùng Máy Nén Khí

Những phụ tùng cơ bản khác trong một máy nén khí piston

phụ tùng khác

– Van xả nước được thiết kế phía dưới đáy bình nén khí thực hiện nhiệm vụ xả lượng nước dư thừa trong bình chứa.

– Mỗi loại máy nén đều có van an toàn giúp máy vận hành ổn định. Khi có sự cố xảy ra van an toàn này sẽ kích hoạt và thực hiện chức năng bảo vệ máy nén khí.

>>Đọc thêm: Phụ Tùng Máy Nén Khí Ở Đâu Tốt Nhất?

Ngoài những phụ tùng ở trên, máy nén khí dạng piston còn có những bộ phận khác. Mỗi chi tiết máy có những vai trò, nhiệm vụ và chức năng riêng biệt.Do vậy, trên dây chuyền sản xuất máy nén khí, mỗi quy trình sẽ đảm nhiệm một khâu lắp ráp máy nén. Đồng thời, mỗi phụ tùng máy nén khí piston đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành thiết bị. Mọi chi tiết về phụ tùng máy nén khí xin vui lòng liên hệ tại đây:

Công ty TNHH thiết bị Anh Phương

Trụ sở chính: 313/4, Đường Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Văn phòng: 108/1/20 Đường Nguyễn Văn Khối , P.9, Q. Gò Vấp, Tp.HCM

Điện thoại: (84-28) 3987 8478

Hotline: 0908 03 90 97