Máy nén khí nào tốt nhất hiện nay? 09/04/2019

Máy nén khí nào tốt nhất hiện nay? Nên chọn máy nén khí như thế nào?

Máy nén khí nào tốt nhất hiện nay? Máy nén khí sử dụng trong tiệm garage, tiệm rửa xe máy nên chọn loại nào cho phù hợp? Hãng máy nén khí nào nên chọn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây:

Khi mua máy nén khí cần chú ý điều gì ?

Chọn máy Piston hay máy Trục vít :

máy nén khí trục vít

– Máy piston thông thường, khi máy vận hành có tiếng ồn phát ra mà không có vật cản âm nên tiếng ồn lan ra xung quanh.

– Máy piston dạng hộp có thiết kế giống với máy piston thường nhưng bên trong thùng máy được thiết kế hút âm giúp chống rung và cách âm nên giảm tiếng ồn đáng kể.

– Máy trục vít có thiết kế dạng hộp và bên trong thùng máy có thiết kế sử dụng vật liệu hút âm nên giúp chống rung và cách âm nên tiếng ồn nhỏ hơn hẳn so với các loại máy piston.

Lựa chọn theo công suất máy :

– Khi mua máy nén khí, bạn cần xác định được lưu lượng của toàn bộ các dụng cụ, thiết bị sử dụng khí nén (tính theo lít/phút hoặc m3/giờ). Xác định được nhu cầu sử dụng lưu lượng khí nén sẽ giúp bạn chọn được loại máy nén khí có công suất phù hợp. Lưu lượng khí của máy phải đáp ứng được toàn bộ tổng lưu lượng của tất cả các dụng cụ, thiết bị và cộng thêm 25%.

– Dòng máy công suất nhỏ dưới 15 mã lực thường sử dụng kiểu piston và làm mát bằng gió bởi cánh quạt, công suất 10-15 mã lực có nhiều loại sử dụng hộp cách âm

– Công suất máy nén từ 20 mã lực trở lên thì thường sử dụng máy hơi trục vít xoắn và được làm mát bằng nước.

Lựa chọn nguồn điện :

– Có hai loại đó là máy nén khí 1 pha và 3 pha. Đối với các máy nén khí đòi hỏi nguồn khí biến động và mục đích sử dụng máy đòi hỏi thời gian vận hành lớn hơn 5 phút thì bạn nên mua máy có biến tần. Ngoài ra, máy nén khí cũng tiêu tốn rất nhiều điện năng, vì vậy bạn nên chọn mua các loại máy tiết kiệm điện.

Lựa chọn theo mục đích sử dụng :

– Máy di động thường có kích cỡ nhỏ, sử dụng bánh xe để di chuyển

– Máy cố định có kích thước, khối lượng lớn và phải đặt cố định một chỗ. Máy có thể phát ra tiếng ồn lớn vì vậy cần giảm thiểu tiếng ồn và chống rung nữa.

– Máy piston : được sử dụng khá phổ biến trong gia đình, các tiệm rửa xe, sửa chữa ô tô, xe máy…

– Máy trục vít : Máy vận hành ổn định, không dao động trong khí thoát, ít rung động và tiếng ồn nhỏ, Máy không bị nóng khi hoạt động so với các loại máy nén khí khác, có thể làm việc ở chế độ hoàn toàn tự động nên được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là các nhà máy chế biến thực phẩm, khai thác khoáng sản, sản xuất bao bì carton….

– Máy nén khí đầu nổ : sử dụng ở những nơi không có nguồn điện, bắt buột phải chạy bằng động cơ nổ

Lựa chọn theo thương hiệu máy :

– Như chúng ta biết , không nên sử dụng các loại máy nén khí không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác rõ ràng. Ngoài ra cần yêu cầu người bán cung cấp hồ sơ kiểm định máy do cơ quan có thẩm quyền cấp để xác định rằng thiết bị còn làm việc an toàn , tránh trường hợp cháy nổ nữa.

Dòng máy nén khí nào tốt hiện nay?

máy nén khí quincy

Hiện nay, Công ty TNHH thiết bị Anh Phương đang cung cấp những loại máy nén khí chất lượng đến từ thương hiệu nổi tiếng Quincy. Xin mời quý khách tham khảo tại link sau:

Máy nén khí

Chúng tôi hy vọng với bài viết trên các bạn đã nắm được cách chọn mua máy nén khí cũng như thương hiệu máy nén khí tốt nhất hiện nay. Chúc các bạn mua sắm thành công và sử dụng an toàn!