Tiêu chuẩn của máy nén khí dùng trong y tế 04/05/2019

Cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm ứng dụng của máy nén khí dùng trong bệnh viện.

Máy nén khí dùng trong y tế nói chung và máy nén khí dùng trong nha khoa nói riêng đều phải đảm bảo chất lượng cao về mặt vệ sinh và tính an toàn. Đặc thù của ngành phục vụ trực tiếp con người nên yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng khí đầu ra. Khí phải sạch, khô và 100% không lẫn dầu hay bất kỳ tạp chất nào khác.

Máy nén khí sử dụng trong ngành y đòi hỏi bắt buộc khi hoạt động cần phải dùng khí sạch không lẫn dầu, không lẫn nước, không lẫn khói bụi tạp chất bẩn có trong không khí. Cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm ứng dụng của máy nén khí dùng trong bệnh viện.

Loại máy nén khí nào nên dùng trong y tế?

máy nén khí

– Nên sử dụng máy nén khí không dầu (oil-free) hơn là máy nén khí có dầu (oil-lubricated). Trường hợp nếu sử dụng hệ thống máy nén ngâm dầu, chúng ta cần phải đảm bảo hệ thống xử lý khí phải được lắp đặt đầy đủ, xử lý được 100% lượng dầu, nước và tạp chất có trong khí nén.

– Lựa chọn thiết bị của những thương hiệu lớn đã được khẳng định về chất lượng và có chứng nhận kiểm tra chất lượng khí nén đầu ra bởi một tổ chức trung gian trên thế giới.

– Nên sử dụng máy nén khí dùng trong y tế mới 100% bởi máy đã qua sử dụng sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro xảy ra. Thêm vào đó, chất lượng khí không đảm bảo cho mục đích sử dụng phục vụ vì sức khỏe con người.

>>Đọc thêm: Tìm Hiểu Về Máy Sấy Khí Friulair Tại Sài Gòn

– Chọn loại máy nén khí có hệ thống kèm theo máy đồng bộ để đảm bảo khí được xử lý hoàn toàn khi đi vào mục đích sử dụng cuối cùng. Các thiết bị đi kèm thông thường gồm: máy sấy khí, bình chứa khí, các bộ lọc (thường là 4 cấp độ lọc).

– Khi đã chọn lựa được máy nén khí, người dùng cần tuân thủ những hướng dẫn nghiêm ngặt của nhà sản xuất về việc vận hành máy, bảo trì bảo dưỡng hệ thống theo đúng định kỳ để đảm bảo chất lượng khí đầu ra luôn đáp ứng yêu cầu mục đích sử dụng cuối cùng.

Máy nén khí dùng trong y tế được sử dụng cho các công việc gì?

máy nén khí dùng trong y tế

– Là thiết bị nạp khí cho các bình nén khí thở phục vụ cho bệnh nhân: Máy nén có thể cung cấp không đủ oxy, cho nên cất lượng khí nén phải hoàn toàn sạch sẽ, ổn định. Máy nén khí oil-free có thể cung cấp không khí không có dầu, không mùi, vệ sinh, sạch sẽ, khô ráo, sẽ không gây tổn hại đến sức khỏe người bệnh.

– Máy nén khí thường dùng để khử trùng các thiết bị y tế nên chất lượng khí nén yêu cầu phải hoàn toàn sạch sẽ. Máy nén khí không dầu có thể đáp ứng yêu cầu cung cấp không khí không lẫn tạp chất giúp quá trình khử trùng đạt kết quả cao hơn, đảm bảo chất lượng vệ sinh hơn.

– Rất nhiều thiết bị y tế đều cần đến máy nén để hoạt động. Máy nén khí không dầu có thể cung cấp không khí không dầu sạch sẽ, bảo vệ các dụng cụ và các thiết bị y tế, tránh bị nhiễm dầu làm tắt nghẽn và hư hại.

– Trong một số quá trình phản ứng hóa học, để tránh khả năng xảy ra cháy nổ, yêu cầu đối với khí nén là rất nghiêm ngặt. Máy nén khí oil-free có thể cung cấp không khí không dầu, khô ráo, có thể đảm bảo sự an toàn và độ chính xác trong quá trình thí nghiệm.

– Máy nén khí dùng trong nha khoa thường được sử dụng để cung cấp khí nén cho hoạt động của máy khoan, máy thổi, máy phun đa chức năng, v.v… Do khí nén tiếp xúc trực tiếp với khoang miệng, nên chất lượng khí nén phải hòan toàn sạch sẽ. Máy nén khí không dầu đáp ứng cung cấp nguồn không khí sạch, không dầu, không mùi khi thổi vào trong khoang miệng sẽ không gây tổn hại cho sức khỏe bệnh nhân, thỏa mãn nhu cầu điều trị.

>>Đọc thêm: Máy nén khí Quincy

Trên đây là những yêu cầu và ứng dụng của máy nén khí dùng trong y tế. Đây là những thông tin hữu ích giúp người dùng hiểu rõ hơn về công dụng cũng như tầm quan trọng của thiết bị này trong ngành y nói riêng và đối với sức khoẻ con nguời nói chung.